VISITEC

Công ty cổ phần thông tin tín hiệu đường sắt Vinh

Đoàn thể

TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM TỔ CHỨC DIỄN ĐÀN “NÂNG CAO NĂNG SUẤT LAO ĐỘNG QUỐC GIA NĂM 2024”

Ngày 26.5, tại Trụ sở Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (quận Cầu Giấy, Hà Nội), Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Diễn đàn “Nâng cao năng suất lao động Quốc gia năm 2024”.

Thủ tướng và các điển hình tiêu biểu chụp ảnh lưu niệm tại Diễn đàn
Tham dự Diễn đàn có Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng: Nguyễn Thúy Anh – Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội; Đào Ngọc Dung – Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội; Nguyễn Mạnh Hùng – Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Nguyễn Kim Sơn – Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Nguyễn Đình Khang – Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; Phạm Tất Thắng – Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương; Trần Sỹ Thanh – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội.
Diễn đàn có sự tham gia của 450 cán bộ, đoàn viên công đoàn, công chức, viên chức, trong đó có 95 công nhân lao động tiêu biểu về sức sáng tạo, năng suất cao được lựa chọn từ các ngành, địa phương, đơn vị trong cả nước. Diễn đàn là cơ hội để cán bộ công đoàn, đoàn viên, công chức, viên chức, công nhân lao động phát huy vai trò và trách nhiệm của mình trong đề xuất, kiến nghị các giải pháp thúc đẩy tăng năng suất lao động quốc gia, góp phần phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.
Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng – Nhân viên kỹ thuật Phòng kỹ thuật an toàn, Công ty cổ phần thông tin tín hiệu Vinh, điển hình tiên tiến lao động giỏi, lao động sáng tạo của ngành đường sắt vinh dự được đại diện cho cán bộ, người lao động toàn  ngành được tôn vinh tại Diễn đàn và nhận quà tặng của Thủ tướng Chính phủ.
  
Thủ tướng và các đồng chí lãnh đạo chủ trì Diễn đàn
Phát biểu tại Diễn đàn, đồng chí Nguyễn Đình Khang – Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết: Thực hiện Thông báo số 77-TB/TW ngày 24/2/2012, kết luận của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc đồng ý tháng 5 hàng năm là Tháng Công nhân, từ năm 2016, các chương trình gặp gỡ, đối thoại, trao đổi giữa Thủ tướng Chính phủ với đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động và các cấp Công đoàn cả nước đã trở thành hoạt động thường niên nhằm thúc đẩy sự quan tâm của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội giải quyết các vấn đề của công nhân, chăm lo xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam hiện đại, lớn mạnh.
Tháng Công nhân cũng là dịp tuyên truyền sâu rộng vai trò, sứ mệnh và tiếp tục phát huy, khẳng định vị trí tiên phong, lực lượng đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước của giai cấp công nhân Việt Nam. Đây cũng là sự cụ thể hóa nội dung thực hiện Quy chế về mối quan hệ công tác giữa Chính phủ và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam”.
Sau khi lắng nghe toàn bộ 10 tham luận của đoàn viên, công nhân lao động, các nhà quản lý, nhà khoa học và cán bộ công đoàn, Thủ tướng đánh giá các ý kiến phát biểu thẳng thắn, tâm huyết, trách nhiệm, sát thực tiễn. Trong đó, có nhiều ý kiến đóng góp mang tính xây dựng, rất tích cực, phản ánh rõ những điểm nghẽn, khó khăn, vướng mắc trong nâng cao năng suất lao động, đưa ra những mô hình tốt, cách làm hay; đặc biệt là đề xuất, kiến nghị những giải pháp sâu sắc, cụ thể.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại Diễn đàn
“Nâng cao năng suất lao động quốc gia năm 2024” 
Trên cơ sở các ý kiến tham luận, Thủ tướng Phạm Minh Chính khái quát thành 6 điểm chung về tăng năng suất lao động. Đó là: Yêu nghề, yêu lao động; luôn luôn học hỏi, đề cao kiến thức và tay nghề; tuân thủ kỷ luật về an toàn, vệ sinh lao động và xây dựng môi trường lao động lành mạnh, bình đẳng; luôn luôn đổi mới sáng tạo; được đãi ngộ thoả đáng về tinh thần và vật chất, nhất là tiền lương và phúc lợi xã hội, khen thưởng, tôn vinh người lao động; Chính phủ, Công đoàn và các chủ thể có liên quan phải xây dựng được hệ sinh thái lao động tốt.
Thủ tướng nhấn mạnh: “Xuyên suốt là con người, là trung tâm, là chủ thể của tăng năng suất lao động. Con người vừa là nguồn lực, là động lực, vừa là mục tiêu của sự phát triển và tăng năng suất lao động. Chúng ta không hy sinh tiến bộ công bằng xã hội, không hy sinh an sinh xã hội, không hy sinh môi trường để chạy theo tăng trưởng đơn thuần”.
Phát biểu tổng kết Diễn đàn, Thủ tướng Chính phủ đánh giá cao Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã lựa chọn chủ đề rất đúng, rất trúng, rất cần thiết và có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển nhanh và bền vững của đất nước trong giai đoạn hiện nay.
Thủ tướng yêu cầu các bộ, cơ quan, địa phương tổng hợp đầy đủ các kiến nghị, đề xuất, hiến kế của đoàn viên, người lao động; tập trung rà soát, tiếp thu tối đa để hoàn thiện cơ chế, chính sách, quy định pháp luật liên quan và nâng cao hiệu quả tổ chức thực hiện; đề nghị Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam nghiên cứu, tiếp thu và có giải pháp cụ thể đối với những ý kiến liên quan đến chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền để triển khai trong thời gian tới; tạo môi trường sinh thái tốt nhất cho người lao động phát huy tính sáng tạo, đổi mới, yêu nước, yêu nghề.
Diễn đàn “Nâng cao năng suất lao động Quốc gia năm 2024” là hoạt động quan trọng nằm trong khuôn khổ Tháng công nhân năm 2024 và hướng tới kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2024).

Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng – Nhân viên kỹ thuật Phòng kỹ thuật an toàn, Công ty cổ phần thông tin
tín hiệu Vinh tại Diễn đàn.

LEAVE A RESPONSE

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *